Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô đón tân sinh viên khóa D23

Sáng 21-10, ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức chào đón tân sinh viên khóa D23.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/931c2bed1327403b85c395bf4ef9f9fb.jpeg

TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu phát biểu khai mạc chào đón tân sinh viên ngành CNKT ô tô khóa D23

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ, Giám đốc Trung tâm thực hành ô tô BETU chia sẻ: “Trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay, ô tô đã ngày càng trở thành phương tiện đi lại phổ biến của nhiều người dân, đồng thời, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cũng tăng vọt. Vì vậy, việc bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ mới theo xu hướng thị trường đều đòi hỏi vai trò quan trọng của các chuyên gia và kỹ sư công nghệ ô tô có kỹ thuật cao”.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/72ea9e363b354972addbfbe54d4ce36c.jpeg

Sinh viên đặt câu hỏi cho các chuyên gia ngành ô tô

Dịp này, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô BETU được giải đáp những thắc mắc từ các chuyên gia về cơ hội nghề nghiệp, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Thông qua đó giúp sinh viên xác định mục tiêu học tập, trang bị các kỹ năng cần thiết và có thái độ học tập đúng đắn để tự tin tham gia vào thị trường lao động.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/afe240d4af614d6dbd02fcf0dc24ed26.jpeg

Sinh viên ngành ô tô hào hứng tham gia các hoạt động trong buổi chào đón

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương chính thức tuyển sinh và đào tạo từ năm 2022, chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, các môn học được xây dựng gắn liền với thực tế tại doanh nghiệp, chương trình học đa dạng. Đặc biệt có chương trình công nghệ ô tô Việt – Hàn, sinh viên sẽ được học bằng ngôn ngữ tiếng Hàn và có Giáo sư Hàn Quốc tham gia giảng dạy. Ngoài những giờ học lý thuyết và thực hành, sinh viên công nghệ kỹ thuật ô tô còn bổ sung những kiến thức mới mẻ từ những bữa hội thảo, những hoạt động tham quan và trải nghiệm thực tế như tham quan tại doanh nghiệp, nhà máy lắp ráp ô tô, tham gia các cuộc thi học thuật, các buổi chuyên đề từ các chuyên gia trong nước và nước ngoài.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/0fcbf09518e84498b4fe5f18aec56e1c.jpeg

Theo kế hoạch, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô thuộc Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương sẽ đẩy mạnh các chương trình thực tập và tìm kiếm việc làm cho sinh viên trong và ngoài nước; đào tạo ứng dụng và nghiên cứu khoa học công nghệ ô tô, phát triển xây dựng các bằng sáng chế, sản phẩm sở hữu trí tuệ; xây dựng đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước tham gia hoạt động tại Trung tâm; chuyển giao công nghệ, xây dựng quy trình, tài liệu hướng dẫn cho các đơn vị có nhu cầu trong và ngoài nước; xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế; hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô Nhà trường.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/bab6abf625414af78fb8e2aef4755013.jpeg

Trước đó, vào tháng 7-2023, BETU đã đưa vào hoạt động Trung tâm Chẩn đoán, Sửa chữa và Mô phỏng ô tô, sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại BETU.

Tin, ảnh: TRÍ PHÚC - THIỆN LÊ

Xem thêm
  • Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô BETU tiếp nhận thiết bị đào tạo từ doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên
    Ngày 30/7/2025, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô – Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị đào tạo do Công ty TNHH Thương mại Công nghiệp Vĩ Phát tài trợ. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng giảng dạy gắn liền với thực tiễn, đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp ô tô.
  • Vị trí, cấu tạo, chức năng và phân loại của bugi đánh lửa trên ô tô
    Trong động cơ xăng, quá trình cháy hỗn hợp không khí – nhiên liệu cần được kích hoạt bởi một nguồn đánh lửa chính xác, mạnh mẽ và ổn định. Bộ phận đảm nhiệm nhiệm vụ này chính là bugi đánh lửa. Tuy nhỏ gọn và đơn giản về mặt cấu tạo, nhưng bugi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hiệu suất hoạt động, mức tiêu hao nhiên liệu và độ bền của động cơ.
  • Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tham dự Hội thảo “Giải pháp mô phỏng đa vật lý trong học thuật & nghiên cứu”: Thúc đẩy đổi mới đào tạo kỹ thuật hiện đại
    Sáng ngày 22/07/2025, tại Capella Gallery Hall (TP. Hồ Chí Minh), hội thảo chuyên đề “Giải pháp mô phỏng đa vật lý trong học thuật & nghiên cứu” đã được tổ chức với sự phối hợp giữa CADFEM Việt Nam và đại diện từ Ansys khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện thu hút đông đảo giảng viên, nhà nghiên cứu và đại diện các khoa kỹ thuật của nhiều trường đại học tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô – Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng có mặt, nhằm tiếp cận và cập nhật những xu hướng đào tạo kỹ thuật tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ mô phỏng.
  • Nhận dạng Biển báo Giao thông và Vai trò của ADAS trong Phát triển Xe điện Thông minh
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô điện đang gia tăng mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật như khả năng tiết kiệm chi phí vận hành, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế tiếng ồn, ô tô điện được xem là một trong những xu hướng tất yếu của ngành giao thông vận tải hiện đại.
  • Xăng sinh học E10 RON95 là gì? Phù hợp cho những loại ô tô, xe máy nào?
    Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn được phân phối tại nhiều trạm xăng trên thế giới nhằm mục đích giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng xe vẫn còn hiểu nhầm rằng đây là loại xăng pha trộn và lo ngại việc sử dụng có thể ảnh hưởng đến độ bền của động cơ.
Xem thêm Tin tức - sự kiện