PGS.TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu phân tích tiềm năng và thách thức thị trường xe điện Việt Nam

Ngày 15-11 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu - Phụ trách khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô, Giám đốc Trung tâm chẩn đoán sửa chữa và mô phỏng ô tô Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã có những chia sẻ đáng chú ý về tiềm năng và thách thức của thị trường xe điện Việt Nam tại hội thảo "Giải pháp công nghệ thiết bị, dụng cụ chuyên nghiệp cho bảo dưỡng, sửa chữa và sạc xe ô tô điện".

Sự kiện quy tụ đông đảo các chuyên gia, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề khu vực miền Nam cùng hơn 150 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/ca1c6f174b854946b1ee9952c3bdd7ac.jpeg

PGS.TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu báo cáo tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu đã phân tích bức tranh toàn cảnh về thị trường xe điện Việt Nam. Theo PGS.TS. Thượng Lưu, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng xe EV, Hybrid với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường này.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/3fd86af8a19c46b98460cd022cdf77d7.jpeg

Đại diện BETU cùng các chuyên gia lĩnh vực ô tô tại Việt Nam

Tuy nhiên, PGS.TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu cũng chỉ ra những thách thức hiện hữu. Cơ sở hạ tầng dành cho ô tô điện còn nhiều hạn chế, bên cạnh thói quen sử dụng xe xăng truyền thống khiến nhiều hãng xe lớn vẫn còn dè dặt với thị trường xe điện Việt Nam. Dù vậy, với chủ trương phát triển giao thông xanh của Chính phủ cùng nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á trong tương lai.

Sự tham gia tích cực của BETU tại sự kiện này khẳng định cam kết của trường trong việc cập nhật công nghệ tiên tiến, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô hiện đại.

Xem thêm
  • WATER PUMP - BƠM NƯỚC ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG
    Máy bơm nước trên ô tô là một bộ phận của hệ thống làm mát động cơ, giúp lưu thông chất làm mát qua động cơ để giúp điều chỉnh nhiệt độ của động cơ. Máy bơm nước ở gần mặt trước của khối động cơ và dây curoa của động cơ thường dẫn động nó. Máy bơm nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhiệt độ hoạt động thích hợp của động cơ; nếu nó bị lỗi, động cơ có thể bị hỏng hoặc bị bó kẹt.
  • Định Hướng Nghề Nghiệp Cùng BETU: Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô - Lựa Chọn Cho Tương Lai
    Ngày 5/4/2025, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) phối hợp cùng Trung tâm GDNN - GDTX TP. Bến Cát tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học viên cuối cấp. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi sự kiện “Chọn đúng ngành – Học đúng trường – Sáng tương lai”, nhằm giúp học sinh xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp và lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và sở thích bản thân.
  • Hệ Thống Phanh Trên Ô Tô: Phân Loại, Công Dụng và Nguyên Lý Hoạt Động
    Hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên ô tô, đóng vai trò quyết định đến sự an toàn khi vận hành xe. Một hệ thống phanh hiệu quả không chỉ giúp xe dừng lại đúng lúc mà còn giữ cho người lái kiểm soát tốt phương tiện trên mọi cung đường. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ ô tô, các loại phanh ngày càng hiện đại hơn, giúp cải thiện hiệu suất phanh và giảm thiểu rủi ro khi lái xe.
  • CÔNG NGHỆ AI TRONG ỨNG DỤNG ALTAIR: ĐỘT PHÁ MỚI TRONG THIẾT KẾ CẤU TRÚC Ô TÔ TẠI BETU
    Trong bối cảnh công nghệ ô tô không ngừng đổi mới, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong tối ưu hóa thiết kế và nâng cao hiệu suất sản phẩm. Nhằm giúp giảng viên và sinh viên tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất, khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức Workshop chuyên đề “Giải pháp AI với ứng dụng Altair trong phân tích và thiết kế cấu trúc ô tô” vào ngày 25-3-2025.
  • Công nghệ Kỹ thuật Ô tô Tại BETU: Lộ Trình Trở Thành Kỹ Sư Được Doanh Nghiệp ‘Săn Đón’
    Theo Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, 80% sinh viên Công nghệ Kỹ thuật Ô tô có việc làm ngay sau tốt nghiệp. Tại BETU, sinh viên được tiếp cận chương trình đào tạo đa hệ (3.5-4 năm), bám sát xu hướng điện hóa và tự động hóa toàn cầu.
Xem thêm Tin tức - sự kiện