Sôi nổi với cuộc thi thiết kế xe mô hình chạy bằng năng lượng mặt trời

Sáng 16-5-2023, khoa Kỹ thuật – Công nghệ thuộc Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã tổ chức cuộc thi thiết kế xe mô hình chạy bằng năng lượng mặt trời với sự tham gia của 7 đội thi.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/7a754b4f9e3f41ea85201bf8ffabbb52.jpeg

Các đội thi thực hiện mô hình lắp ráp xe năng lượng mặt trời

Theo đó, mỗi đội thi sẽ được hỗ trợ một tấm pin mặt trời để thiết kế và chế tạo một xe chạy bằng năng lượng pin mặt trời. Các đội thi được chia thành 2 bảng đấu, sau đó 2 đội vị trí cao nhất mỗi bảng sẽ tranh giải xếp hạng, những đội còn lại đua tranh giải khuyến khích.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/91f520cf6f414b6fa9713f4baa38d2d7.jpeg

Chung cuộc, đội “S1mple” đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội “Multiverse”. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao bốn giải phụ cho các đội: “Teddie, Phép màu, 3B, Nhóm 7” về ý tưởng, thiết kế xe đẹp nhất và đội có xe chế tạo bằng tay nhiều nhất.

/fileuploads/Article/Content/Avatar/44c1698cfbdf4a6eab5c8e9de4f89367.jpeg

TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu trao giải cho các đội xuất sắc

Chia sẻ về ý nghĩa cuộc thi, TS. Nguyễn Phụ Thượng Lưu, Phó Trưởng khoa Kỹ thuật – Công nghệ BETU, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Cuộc thi phần nào giúp sinh viên tìm hiểu rõ hơn về tính ứng dụng công nghệ pin mặt trời. Qua cuộc thi này, sinh viên có cơ hội được học, thực hành và cọ xát nhiều hơn với thực tế, quan trọng hơn là tích lũy kinh nghiệm chuyên môn đa ngành, vận dụng được những kiến thức đã học được trên lớp, đồng thời tiếp thu thêm nhiều điều bổ ích về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật”.

MINH MẪN – MINH THIỆN

Xem thêm
  • Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô BETU tiếp nhận thiết bị đào tạo từ doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng thực hành cho sinh viên
    Ngày 30/7/2025, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô – Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương (BETU) đã long trọng tổ chức lễ tiếp nhận thiết bị đào tạo do Công ty TNHH Thương mại Công nghiệp Vĩ Phát tài trợ. Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng giảng dạy gắn liền với thực tiễn, đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp ô tô.
  • Vị trí, cấu tạo, chức năng và phân loại của bugi đánh lửa trên ô tô
    Trong động cơ xăng, quá trình cháy hỗn hợp không khí – nhiên liệu cần được kích hoạt bởi một nguồn đánh lửa chính xác, mạnh mẽ và ổn định. Bộ phận đảm nhiệm nhiệm vụ này chính là bugi đánh lửa. Tuy nhỏ gọn và đơn giản về mặt cấu tạo, nhưng bugi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hiệu suất hoạt động, mức tiêu hao nhiên liệu và độ bền của động cơ.
  • Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô tham dự Hội thảo “Giải pháp mô phỏng đa vật lý trong học thuật & nghiên cứu”: Thúc đẩy đổi mới đào tạo kỹ thuật hiện đại
    Sáng ngày 22/07/2025, tại Capella Gallery Hall (TP. Hồ Chí Minh), hội thảo chuyên đề “Giải pháp mô phỏng đa vật lý trong học thuật & nghiên cứu” đã được tổ chức với sự phối hợp giữa CADFEM Việt Nam và đại diện từ Ansys khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện thu hút đông đảo giảng viên, nhà nghiên cứu và đại diện các khoa kỹ thuật của nhiều trường đại học tại khu vực phía Nam. Đặc biệt, Khoa Công nghệ Kỹ thuật Ô tô – Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng có mặt, nhằm tiếp cận và cập nhật những xu hướng đào tạo kỹ thuật tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ mô phỏng.
  • Nhận dạng Biển báo Giao thông và Vai trò của ADAS trong Phát triển Xe điện Thông minh
    Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô điện đang gia tăng mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật như khả năng tiết kiệm chi phí vận hành, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế tiếng ồn, ô tô điện được xem là một trong những xu hướng tất yếu của ngành giao thông vận tải hiện đại.
  • Xăng sinh học E10 RON95 là gì? Phù hợp cho những loại ô tô, xe máy nào?
    Xăng E10 là loại nhiên liệu tiêu chuẩn được phân phối tại nhiều trạm xăng trên thế giới nhằm mục đích giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng xe vẫn còn hiểu nhầm rằng đây là loại xăng pha trộn và lo ngại việc sử dụng có thể ảnh hưởng đến độ bền của động cơ.
Xem thêm Tin tức - sự kiện